Mô tả ngắn gọn quy trình sản xuất PCB của bo mạch chủ

- 2021-11-02-

Lấy bảng mạch hai mặt làm ví dụ để giới thiệu quy trình sản xuất PCB cho độc giả, như sau:
1. Mục đích cắt: Theo yêu cầu của dữ liệu kỹ thuật MI, cắt thành các mảnh nhỏ để tạo ra các tấm trên tấm lớn đáp ứng yêu cầu. Tấm nhỏ đáp ứng yêu cầu của khách hàng.
Quy trình: tấm lớn â thớt theo yêu cầu MI â ván curium â phi lê bia \ viền â tấm ra.
2. Mục đích khoan: theo dữ liệu kỹ thuật (dữ liệu của khách hàng), khoan đường kính lỗ cần thiết ở vị trí tương ứng trên vật liệu tấm đáp ứng kích thước yêu cầu.
Quy trình: ghim bo mạch xếp chồng lên nhau â bo mạch trên â khoan â bo mạch dưới â kiểm tra \ sửa chữa
3. Mục đích của đồng chìm: Đồng chìm là lắng đọng một lớp đồng mỏng trên thành lỗ cách điện bằng phương pháp hóa học.
Quy trình: mài thô â bảng treo â dây chuyền chìm đồng tự động â bảng dưới â nhúng H2SO4 loãng 1% â đồng đặc
4. Mục đích của chuyển đồ họa: chuyển đồ họa là chuyển hình ảnh trên phim sản xuất sang bảng mạch.
Quy trình: (quy trình dầu xanh): tấm mài â in mặt thứ nhất â sấy khô â in mặt thứ hai â sấy khô â nổ â phủ bóng â kiểm tra; (quy trình phim khô): tấm gai dầu â cán màng â đứng â Vị trí bên phảiâPhơi sángâĐứngâPhát triểnâKiểm tra
5. Mục đích mạ hoa văn: xi mạ hoa văn là để mạ điện một lớp đồng có độ dày theo yêu cầu và một lớp vàng hoặc thiếc có độ dày theo yêu cầu trên lớp da đồng trần hoặc thành lỗ của hoa văn.
Quy trình: bo mạch trên â tẩy dầu mỡ â rửa lần thứ hai bằng nước â vi khắc â rửa â tẩy â mạ đồng â giặt â tẩy â mạ thiếc â giặt â ván dưới
6. Mục đích tẩy màng: Dùng dung dịch NaOH để tẩy màng sơn chống mạ điện để lớp đồng không mạch lộ ra.
Quy trình: màng nước: lắp giá đỡ â ngâm kiềm â rửa sạch â chà â chuyền máy; phim khô: bảng phát hành â máy vượt qua
7. Mục đích của quá trình khắc: Quá trình khắc là sử dụng phương pháp phản ứng hóa học để ăn mòn lớp đồng của các bộ phận không có mạch.
8. Mục đích của dầu xanh: Dầu xanh là để chuyển đồ họa của màng dầu xanh lên bo mạch để bảo vệ mạch và ngăn thiếc trên mạch khi hàn các bộ phận.
Quy trình: tấm mài—in dầu màu xanh lá cây cảm quang—tấm curium—phơi sáng— phơi sáng; đĩa mài—in mặt thứ nhất—tấm sấy—in mặt thứ haitấm sấy
9. Mục đích của ký tự: Ký tự là một dấu hiệu để dễ nhận biết.
Quy trình: Sau khi hết dầu xanh â để nguội và đứng â chỉnh màn hình in ký tự â curium sau
10. Các ngón tay mạ vàng Mục đích: mạ một lớp vàng lên các ngón tay cắm với độ dày cần thiết để tăng độ cứng và chống mài mòn.
Quy trình: tấm trên â tẩy dầu mỡ â rửa hai lần â vi khắc â rửa hai lần â tẩy â mạ đồng rửa â mạ â rửa â mạ vàng
(Một quy trình song song) Mục đích của bảng mạch mạ thiếc: phun thiếc là phun một lớp thiếc chì lên bề mặt đồng trần không được phủ mặt nạ hàn để bảo vệ bề mặt đồng khỏi bị ăn mòn và oxy hóa nhằm đảm bảo hiệu suất hàn tốt.
Quy trình: xói mòn vi mô â sấy khô không khí â làm nóng sơ bộ â phủ nhựa thông â phủ hàn â cân bằng khí nóng â làm mát không khí â rửa và sấy khô không khí
11. Mục đích tạo hình: Là phương pháp tạo hình theo yêu cầu của khách hàng thông qua khuôn dập hoặc máy CNC. Chiêng hữu, ván bia, chiêng tay, tay chém. Mô tả: Bảng máy chiêng dữ liệu và bảng bia có độ chính xác cao hơn, chiêng tay Thứ hai, bảng cắt tay chỉ làm được một số hình đơn giản
12. Mục đích kiểm tra: Vượt qua bài kiểm tra 100% điện tử để phát hiện các lỗi ảnh hưởng đến chức năng như hở mạch và đoản mạch không dễ phát hiện bằng mắt thường.
Quy trình: khuôn trên â bảng tháo â kiểm tra â vượt qua â kiểm tra trực quan FQC â không đạt tiêu chuẩn â sửa chữa â kiểm tra trả lại â OK â REJ phế liệu

13. Mục đích kiểm tra lần cuối: Để vượt qua kiểm tra trực quan 100% về hình thức bên ngoài của bảng và sửa chữa các lỗi nhỏ để tránh sự cố và bảng bị lỗi chảy ra ngoài.